Skip
All press releases

VIATT 2025: Triển lãm toàn diện góp phần đổi mới ngành dệt may Việt Nam

28 thg 6, 2024

Thành phố Hồ Chí Minh, 28 Tháng 6 năm 2024. Sau những thách thức của năm 2023, xuất khẩu ngành dệt và may mặc của Việt Nam đang dần hồi phục. Bên cạnh đó , vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam trong 5 tháng đầu năm nay đạt 11 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước, theo Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư [1], Nắm bắt các cơ hội kinh doanh đang phục hồi tại thị trường Việt Nam, Triển lãm quốc tế ngành dệt may và công nghệ dệt Việt Nam VIATT sẽ trở lại từ ngày 26 – 28 tháng 2 năm 2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Bà Wilmet Shea, Tổng Giám đốc Công ty Messe Frankfurt Hồng Kông cho biết: “Những phản hồi vô cùng quý báu từ phiên VIATT đầu tiên đã thúc đẩy chúng tôi làm mùa triển lãm tới trở nên tốt hơn nữa. Chúng tôi kỳ vọng vị thế triển lãm ngày càng quan trọng trong mạng lưới dệt may toàn cầu của chúng tôi. Với môi trường kinh doanh Việt Nam đang trên đà phát triển, chúng tôi rất mong đợi tiềm năng của VIATT 2025 trong việc trở thành một nền tảng hiệu quả, hợp xu hướng để khai thác và bổ sung cho sự phục hồi tăng trưởng của ngành dệt may trong nước, trên nhiều phân ngành.”

Phiên triển lãm đầu tiên đã thu hút 409 nhà trưng bày và 17.262 lượt khách tham quan đến từ 17 quốc gia và 55 khu vực/ vùng lãnh thổ. Dựa trên nền tảng vững chắc này, VIATT 2025 sẽ tiếp tục giới thiệu những xu hướng mới nhất của ngành và mở rộng các lĩnh vực quan tâm. “Trung tâm kinh tế và sinh thái - Econogy Hub” là khu vực riêng biệt, đi sâu vào chủ đề về tính bền vững trong ngành dệt may và liên hệ chặt chẽ với nhu cầu thay đổi kinh tế và xã hội. Cùng với bối cảnh môi trường ngày càng phát triển, triển lãm đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành thích ứng với việc áp dụng nhanh chóng công nghệ mới trong thế giới kinh doanh với sự ra mắt của Khu Giải pháp Kỹ thuật số & Đổi mới. Tại khu vực này, các nhà trưng bày sẽ giới thiệu các công nghệ và giải pháp mới nhất như thiết kế AI, sản xuất kỹ thuật số, phân tích dữ liệu lớn, v.v.

Đồng thời, VIATT 2025 sẽ tiếp tục giới thiệu rất nhiều nhà trưng bày đa dạng trong các lĩnh vực may mặc, dệt may gia dụng và dệt kỹ thuật, với những phản hồi tích cực đã nhận được tại phiên khai mạc hội chợ.

Vải may mặc & Thời trang
Trong bốn tháng đầu năm 2024, xuất khẩu dệt may tăng trưởng 6,3% so với cùng kỳ lên trên 10 tỷ USD[2]. Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam, tiếp theo là Châu Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Để đáp ứng nhu cầu này, ngành dệt may Việt Nam tiếp tục phải nhập khẩu một lượng nguyên liệu đáng kể. Tại VIATT 2024, sợi ni lông, sợi bông và vải may dành cho trang phục thường ngày, trang phục thể thao và đồng phục cũng như phụ kiện may mặc có nhu cầu cao.

Phát biểu tại phiên bản đầu tiên của hội chợ, bà Surina Gan, Giám đốc Tiếp thị của CDX Textile, cho biết: “Ngoài các hiệp định thương mại, Việt Nam cũng đã thiết lập được mạng lưới hỗ trợ đáng kể cho ngành dệt may. Triển lãm này là nền tảng mang tính quốc tế hơn và đây là điều chúng tôi tìm kiếm. Chúng tôi muốn gặp gỡ nhiều khách hàng và thương hiệu từ khắp nơi trên thế giới như thị trường chính của chúng tôi là Mỹ và Châu Âu cũng như các thị trường mới như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.”

Tại phiên bản sắp tới, các nhà trưng bày dệt may có thể giới thiệu sản phẩm ngoài phạm vi gian hàng của mình bằng cách tham gia các buổi trình diễn thời trang, hội thảo và  nhiều hơn nữa.

Dệt may gia dụng và sản xuất theo đơn đặt hàng
Thị trường dệt may gia dụng Việt Nam được dự đoán sẽ có tốc độ CAGR ổn định là 2,4% từ năm 2024 – 2032[3], được thúc đẩy nhờ nhu cầu hàng dệt may gia dụng hiện đại và hợp xu hướng ngày càng tăng, sự phát triển của thương mại điện tử và các chính sách ưu đãi của chính phủ. Tại VIATT mùa trước, các nhóm sản phẩm bao gồm bộ đồ giường, đồ dệt may mặc trong nhà và phòng tắm, rèm và vải rèm, vải bọc và vải sofa cũng như các phụ kiện dệt may gia dụng.

Giới thiệu thảm tatami Nhật Bản tại VIATT 2024, ông Ryosuke Nishida, Phòng Phát triển Kinh doanh Công ty Kitsutaka, cho biết: “Tại VIATT 2024, chúng tôi có cơ hội gặp gỡ các công ty bất động sản, văn phòng thiết kế và cửa hàng nội thất. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là bán sản phẩm của mình trên toàn thế giới và kế hoạch của chúng tôi trước tiên là thiết lập sự hiện diện nổi bật ở Việt Nam và sau đó xem xét sản xuất tại địa phương để đưa ra mức giá phải chăng hơn.”

Tại VIATT 2025, các nhà trưng bày có thể giới thiệu thêm các sản phẩm mới nhất của họ trong Khu trưng bày Hàng dệt may gia dụng hoặc tại các buổi giới thiệu sản phẩm chuyên dụng để tối đa hóa khả năng nhận diện của họ với người mua tiềm năng.

Dệt may kỹ thuật & công nghệ
Trong toàn ngành dệt may, các nhà đầu tư hiện đang tập trung tối ưu hóa năng lực sản xuất, hợp lý hóa chuỗi cung ứng, nâng cao chất lượng sản phẩm để duy trì khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế. Với Khu Giải pháp Kỹ thuật số & Đổi mới để bổ sung cho danh mục công nghệ dệt may, VIATT 2025 sẽ là nơi tổ chức các nhà cung cấp máy dệt và vải không dệt, CAD/CAM, CMT và công nghệ thêu, đan, may, in, v.v. Các nhà triển lãm có thể thu hút nhiều sự chú ý hơn đến các giải pháp mới nhất của mình bằng cách tham gia vào khu vực trưng bày cải tiến mới của triển lãm.

Nhằm quảng bá máy phân tích cảm giác xúc giác tại VIATT 2024, ông Daniel Ohndorf, Giám đốc khu vực tại  Tập đoàn emtec Electronic, cho biết: “Đối với triển lãm này, chúng tôi nhắm mục tiêu chủ yếu đến Đông Nam Á, như Việt Nam, Thái Lan, Bangladesh, Campuchia, thậm chí Đài Loan, chúng tôi đã có một số liên hệ mới và những cuộc trò chuyện tốt đẹp. Mối quan hệ lâu dài của chúng tôi với Messe Frankfurt, cùng với sự hợp tác từ đối tác bán hàng mới tại Việt Nam, đã khiến chúng tôi quyết định rằng triển lãm này có thể là một điểm khởi đầu tốt.”

Bằng cách tận dụng sự tham gia đa dạng tại hơn 50 triển lãm/ hội chợ dệt may ở 13 quốc gia, Mạng lưới Texpertise của Messe Frankfurt sẽ giúp VIATT diễn ra vào năm tới trở thành nền tảng lý tưởng để kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp quốc tế, tạo thuận lợi cho thương mại xuyên biên giới, chia sẻ kiến ​​thức và hợp tác.

Triển lãm quốc tế ngành dệt may và công nghệ dệt Việt Nam (VIATT) được tổ chức bởi Công ty Messe Frankfurt (HK) và Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam (VIETRADE), bao trùm toàn bộ chuỗi giá trị ngành dệt may. Để biết thêm chi tiết về triển lãm này, vui lòng truy cập www.viatt.com.vn hoặc liên hệ email: quynhtd.vietrade@gmail.com.

Phiên triển lãm thứ hai sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 28 tháng 2 năm 2025.

[1] ‘FDI đạt 11,07 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2024.’ Tháng 5 năm 2024, VietNam News, https://bit.ly/3RpR3AH. (Truy cập: tháng 6 năm 2024)

[2] ‘Bản tin Doanh nghiệp Việt Nam ngày 16/5/2024’, Tháng 5 năm 2024, Vietnam Net Global, https://bit.ly/45pCYJc (Truy cập: tháng 6 năm 2024)

[3] ‘Thị trường Dệt may Gia dụng Việt Nam - Phân tích Quy mô, Thị phần & Ngành.’ Tháng 6 năm 2024, Mordor Intelligence, https://bit.ly/4b3O5Jc (Truy cập: tháng 6 năm 2024)

Các chương trình sắp tới khác:

Dệt may gia dụng Intertextile Thượng Hải – Phiên bản mùa thu
Ngày 14 – 16 tháng 8 năm 2024, Thượng Hải

Vải may mặc Intertextile Thượng Hải – Phiên bản mùa thu / Triển lãm sợi mùa thu
Ngày 27 – 29 tháng 8 năm 2024, Thượng Hải

Cinte Techtextil Trung Quốc
Ngày 19 – 21 tháng 9 năm 2024, Thượng Hải

DS Printech Trung Quốc
Ngày 11 – 13 tháng 11 năm 2024, Quảng Châu

Vải may mặc Intertextile Thượng Hải – Phiên bản mùa xuân / Dệt may gia dụng Intertextile Thượng Hải – Phiên bản mùa xuân / Yarn Expo Spring
Ngày 11 – 13 tháng 3 năm 2025, Thượng Hải

Thông tin báo chí và tư liệu ảnh:
https://viatt.hk.messefrankfurt.com/hochiminhcity/en/press.html

Mạng xã hội và trang web:
facebook.com/viattvietnam
instagram.com/viatt_vietnam
linkedin.com/in/viatt-vietnam-international-trade-fair

Liên hệ:
Phoebe Châu
Điện thoại: +852 2238 9941
phoebe.chau@hongkong.messefrankfurt.com

Công ty TNHH Messe Frankfurt (HK)
35/F, Tòa nhà Tài nguyên Trung Quốc,
26 Harbor Rd, Wanchai, Hồng Kông

www.messefrankfurt.com.hk

Phòng tin tức

Banner_Texpertise_press_2024_Feb

Giới thiệu Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE)
Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) là tổ chức trực thuộc Bộ Công Thương do Thủ tướng Chính phủ thành lập, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng quản lý nhà nước về xúc tiến thương mại và xây dựng định hướng. VIETRADE sở hữu mạng lưới độc quyền trải dài trong nước và quốc tế của Chính phủ Việt Nam, bao gồm 63 tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Được thành lập vào năm 2000, VIETRADE đã có 23 năm kinh nghiệm xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Chúng tôi nỗ lực hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế phát triển thị trường và nâng cao năng lực xúc tiến thương mại.

Để biết thêm thông tin vui lòng truy cập trang web: https://vietrade.gov.vn/.

Giới thiệu Công ty Messe Frankfurt
Tập đoàn Messe Frankfurt là một trong những nhà tổ chức sự kiện, hội nghị và hội chợ thương mại hàng đầu thế giới có sở hữu khu triển lãm riêng. Với lực lượng lao động khoảng 2.160 người tại trụ sở chính ở Frankfurt am Main và 28 công ty con, chúng tôi tổ chức các sự kiện trên toàn thế giới. Doanh thu của tập đoàn trong năm 2022 vào khoảng 454 triệu euro. Chúng tôi đáp ứng hiệu quả nhu cầu của khách hàng trong khuôn khổ các ngành Hội chợ & Sự kiện, Địa điểm và Dịch vụ. Một trong những thế mạnh chính của Messe Frankfurt là mạng lưới kinh doanh toàn cầu mạnh mẽ và chặt chẽ, bao phủ khoảng 180 quốc gia ở tất cả các khu vực trên thế giới. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ toàn diện – cả trực tiếp và trực tuyến – đảm bảo khách hàng khắp thế giới luôn hài lòng bởi tính ổn định chất lượng và sự linh hoạt khi lập kế hoạch, tổ chức và điều hành các sự kiện. Messe Frankfurt đang tận dụng chuyên môn kỹ thuật số để phát triển các mô hình kinh doanh mới. Đa dạng phạm vi dịch vụ bao gồm cho thuê khu triển lãm, xây dựng và tiếp thị hội chợ thương mại, dịch vụ nhân sự và thực phẩm. Phát triển bền vững là trọng tâm trong chiến lược của tập đoàn, tại đây chúng tôi hướng đến sự cân bằng lành mạnh giữa hệ sinh thái, lợi ích kinh tế, trách nhiệm xã hội và sự đa dạng.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web www.messefrankfurt.com/sustainability. Với trụ sở chính tại Frankfurt am Main, công ty thuộc sở hữu của Thành phố Frankfurt (60%) và Bang Hessen (40%). Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web của chúng tôi tại: www.messefrankfurt.com.

Tải xuống